Diễn Đàn Sinh Học
Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Sinh Học.
Nếu bạn chưa là thành viên thì hãy đăng kí thành viên.

Diễn Đàn Sinh Học

¨*¤-:¦:- -»°«- Diễn Đàn Sinh Học-»°«- -:¦:-¤*¨
 
Trang ChủTrang ChínhGalleryTrợ giúpThành viênĐăng kýĐăng Nhập
CHÚC MỪNG NĂM MỚI
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Times
Page Views
Counter Powered by RedCounter
Free Penguin Spin MySpace Cursors at www.totallyfreecursors.com
Hỗ trợ trực tuyến
Top posters
TrungMY (1604)
 
perua_13 (912)
 
yucute_iu (530)
 
kieukhachuy (452)
 
sasuke (394)
 
Tràng Giang (375)
 
nhock11b7 (360)
 
poxynh (326)
 
bds168 (310)
 
nh0kl0v3p3kut3 (302)
 
Trang Liên Kết

  • 12/6 NĐC


  • A1 LQĐ


  • CNTT1 K9 ĐHCL

    August 2017
    MonTueWedThuFriSatSun
     123456
    78910111213
    14151617181920
    21222324252627
    28293031   
    CalendarCalendar

    Share | 
     

     Di truyền học người - Đề 2 :

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
    Tác giảThông điệp
    Bạch Ngọc Phi Long
    Hành Tẩu Giang Hồ
    Hành Tẩu Giang Hồ


    Nam
    Monkey
    Xuất thân : Thanh Long Hoa Sơn
    Tuổi : 24
    Nhập môn : 26/12/2008
    Cống hiến : 100

    Bài gửiTiêu đề: Di truyền học người - Đề 2 :   Mon Jan 19, 2009 4:51 pm

    Câu hỏi 1:
    Phương pháp nào dưới đây cho phép phân tích ADN đặc trưng của từng cá thể, từng dòng họ để theo dõi sự có mặt của một tính trạng hoặc một bệnh nào đó:
    A. Phương pháp di truyền phân tử
    B. Phương pháp di truyền tế bào
    C. Phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh
    D. Phương pháp phả hệ
    E. Phương pháp tạp giao thực nghiệm


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 2:
    Phát biểu nào dưới đây là không chính xác:
    A. Các trẻ đồng sinh cùng trứng được sinh ra từ một trứng thụ tinh với một tinh trùng nhưng có thể có chung hoặc không có chung điều kiện môi trường trong quá trình phát triển phôi thai
    B. Các trẻ đồng sinh cùng trứng luôn luôn cùng giới
    C. Các trẻ đồng sinh khác trứng được sinh ra từ các trứng khác nhau, được thụ tinh bởi các tinh trùng khác nhau trong cùng một lần mang thai
    D. Các trẻ đồng sinh khác trứng có thể khác giới hoặc cùng giới
    E. Các trẻ đồng sinh khác trứng có chất liệu di truyền tương tự như các anh chị em sinh ra những lần sinh khác nhau của cùng bố mẹ


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 3:
    Nghiên cứu trẻ đồng sinh cho phép:
    A. Phát hiện các trường hợp bệnh lí do đột biến gen và nhiễm sắc thể
    B. Xác định mức độ tác động của môi trường lên sự hình thành các tính chất của cơ thể
    C. Xác định vai trò của sự di truyền trong sự phát triển các tính trạng
    D. B và C đúng
    E. A, B và C đều đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 4:
    Di truyền y học phát triển, sử dụng phương pháp và kĩ thuật hiện đại cho phép chẩn đoán chính xác một số tật, bệnh di truyền từ giai đoạn:
    A. Trước sinh
    B. Sơ sinh
    C. Trước khi có biểu hiện rõ ràng của bệnh ở cơ thể trưởng thành
    D. Thiếu niên
    E. Chỉ có các biểu hiện nhẹ của bệnh


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 5:
    Trong kĩ thuật chọc ối để chẩn đoán trước khi sinh ở người, đối tượng khảo sát là:
    A. Tính chất của nước ối
    B. Các tế bào của bào thai bong ra trong nước ối
    C. Tế bào tử cung của mẹ
    D. A và B đúng
    E. A, B và C đều đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 6:
    Theo Kusick đến năm 1990 đã có:
    A. Khoảng 1000 bệnh di truyền với khoảng 10% số bệnh liên kết giới tính
    B. Khoảng 4000 bệnh di truyền với khoảng 200 bệnh liên kết giới tính
    C. Khoảng 5000 bệnh di truyền với khoảng 200 bệnh liên kết giới tính
    D. Khoảng 500 bệnh di truyền với khoảng 20 bệnh liên kết giới tính
    E. Tất cả đều sai


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 7:
    Bệnh phênilkêtônuria là một bệnh:
    A. Do gen trội đột biến
    B. Do gen lặn trên nhiễm sắc thể (NST) giới tính bị đột biến
    C. Do đột biến cấu trúc NST
    D. Do đột biến gen lặn trên NST thường
    E. Bệnh do đột biến mất đoạn NST số 5


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 8:
    Bệnh phênilkêtônuria có thể phát hiện nhanh và sớm từ giai đoạn sơ sinh nhờ phương pháp:
    A. Phả hệ
    B. Di truyền tế bào để phát hiện bất thường cấu trúc nhiễm sắc thể
    C. Phương pháp phân tử để xác định gen đột biến
    D. Sử dụng giấy chỉ thị màu để trong tả lót, giấy này sẽ có phản ứng đặc hiệu với nước tiểu của trẻ bị bệnh
    E. B và D đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 9:
    Bệnh phênilkêtônuria xảy ra do:
    A. Chuỗi bêta trong phân tử hêmôglôbin có sự biến đổi 1 axit amin
    B. Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể giới tính X
    C. Thiếu enzim xúc tác cho phản ứng chuyển phênilalanin trong thức ăn thành tirôzin
    D. Dư thừa tirôzin trong nước tiểu
    E. Thừa enzim chuyển tirôzin thành phênilalanin làm xuất hiện phênilalanin trong nước tiểu


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 10:
    Mục đích của di truyền y học tư vấn là:
    A. Chẩn đoán, cung cấp thông tin và cho lời khuyên về khả năng mắc một loại bệnh di truyền ở thế hệ sau
    B. Cho lời khuyên trong kết hôn giữa những người có nguy cơ mang gen bệnh ở trạng thái dị hợp
    C. Định hướng trong sinh đẻ để đề phòng và hạn chế hậu quả xấu
    D. A và B đúng
    E. A, B và C đều đúng


    A. B. C. D. E.
    Về Đầu Trang Go down
    http://yume.vn/kimquang_lamgiang
     
    Di truyền học người - Đề 2 :
    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Shop mua/bán truyện tranh online
    » Truyện hay về biển đảo: ĐAU ĐÁU HOÀNG SA
    » [Comic] Truyện tranh Big Bang
    » [Truyện dịch] Eyeshield 21 dj - Kamoku
    » [Truyện dich] Vanishing Starlight >> chap 5

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Diễn Đàn Sinh Học :: GÓC HỌC TẬP :: Sinh :: Một Số Đề Thi-
    Chuyển đến