Diễn Đàn Sinh Học
Chào mừng bạn đến với Diễn Đàn Sinh Học.
Nếu bạn chưa là thành viên thì hãy đăng kí thành viên.

Diễn Đàn Sinh Học

¨*¤-:¦:- -»°«- Diễn Đàn Sinh Học-»°«- -:¦:-¤*¨
 
Trang ChủIndexGalleryTrợ giúpThành viênĐăng kýĐăng Nhập
CHÚC MỪNG NĂM MỚI
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Times
Page Views
Counter Powered by RedCounter
Free Penguin Spin MySpace Cursors at www.totallyfreecursors.com
Hỗ trợ trực tuyến
Top posters
TrungMY (1604)
 
perua_13 (912)
 
yucute_iu (530)
 
kieukhachuy (452)
 
sasuke (394)
 
Tràng Giang (375)
 
nhock11b7 (360)
 
poxynh (326)
 
bds168 (310)
 
nh0kl0v3p3kut3 (302)
 
Trang Liên Kết

  • 12/6 NĐC


  • A1 LQĐ


  • CNTT1 K9 ĐHCL

    February 2017
    MonTueWedThuFriSatSun
      12345
    6789101112
    13141516171819
    20212223242526
    2728     
    CalendarCalendar

    Share | 
     

     Ứng dụng di truyền học vào chọn giống - Đề 6 :

    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
    Tác giảThông điệp
    Bạch Ngọc Phi Long
    Hành Tẩu Giang Hồ
    Hành Tẩu Giang Hồ


    Nam
    Monkey
    Xuất thân : Thanh Long Hoa Sơn
    Tuổi : 24
    Nhập môn : 26/12/2008
    Cống hiến : 100

    Bài gửiTiêu đề: Ứng dụng di truyền học vào chọn giống - Đề 6 :   Mon Jan 19, 2009 5:47 pm

    Câu hỏi 1:
    Giả thiết siêu trội trong ưu thế lai là:
    A. Cơ thể dị hợp của các alen tốt hơn thể đồng hợp, do hiệu quả bổ trợ giữa 2 alen khác nhau về chức phận trong cùng một lôcút trên 2 nhiễm sắc thể của cặp tương đồng
    B. Các alen trội thường có tác động có lợi nhiều hơn các alen lặn, tác động cộng gộp giữa các gen trội có lợi dẫn đến ưu thế lai
    C. Ở cơ thể dị hợp, alen trội có lợi át chế sự biểu hiện của các alen lặn có hại, không cho các alen này biểu hiện
    D. A và B đúng
    E. Tất cả đều đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 2:
    Phương pháp nào dưới đây được sử dụng để tạo ưu thế lai:
    A. Lai khác dòng đơn
    B. Lai khác dòng kép
    C. Lai kính tế
    D. Lai thuận và lai nghịch giữa các dòng thuần chủng
    E. Tất cả đều đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 3:
    Trong việc tạo ưu thế lai, lai thuận và lai nghịch giữa các dòng thuần chủng có mục đích:
    A. Phát hiện các đặc điểm được tạo ra từ hiện tượng hoán vị gen, để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất
    B. Xác định vai trò của các gen di truyền liên kết với giới tính
    C. Đánh giá vai trò của tế bào chất lên sự biểu hiện tính trạng, để tìm tổ hợp lai có giá trị kinh tế nhất
    D. B và C đúng
    E. A, B và C đều đúng



    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 4:
    Ở thực vật, để duy trì và củng cố ưu thế lai người ta sử dụng phương pháp:
    A. Lai luân phiên, F1 được đem lai với cơ thể bố hoặc mẹ
    B. Sử dụng hình thức lai hữu tính giữa các cá thể F1
    C. Cho F1 thực hiện việc tự thụ phấn
    D. Sử dụng hình thức sinh sản dinh dưỡng
    E. Tất cả đều sai


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 5:
    Ở vật nuôi, ưu thế lai được duy trì, củng cố bằng cách:
    A. Sử dụng hình thức sinh sản dinh dưỡng
    B. Lai luân phiên, con lai được lần lượt cho lai trở lại với các dạng bố mẹ ban đầu
    C. Lai kinh tế giữa 2 giống thuần chủng khác nhau
    D. Thực hiện quá trình lai hữu tính
    E. Sử dụng con đực giống đầu dòng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 6:
    Trong chăn nuôi người ta thường sử dụng phương pháp chủ yếu nào để tạo ưu thế lai:
    A. Lai khác giống
    B. Lai khác thứ
    C. Lai kinh tế
    D. Giao phối gần
    E. Lai luân phiên


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 7:
    Trong trồng trọt người ta thường sử dụng phương pháp chủ yếu nào để tạo ưu thế lai:
    A. Lai khác dòng đơn
    B. Lai khác dòng kép
    C. Lai kinh tế
    D. Lai khác thứ
    E. A và B đúng


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 8:
    Lai kinh tế là hình thức giao phối giữa hai cá thể thuộc ..... (N: 2 nòi khác nhau, L: 2 loài khác nhau, G: 2 giống thuần chủng khác nhau) dùng con lai ..... (F1, F2) làm sản phẩm, thế hệ này ..... (D: được sử dụng, K: không được sử dụng) để làm giống:
    A. G, F1, D
    B. N, F1, K
    C. L, F1, K
    D. G, F1, K
    E. G, F2, K


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 9:
    Lai khác thứ (khác giống) là phương pháp cho lai giữa ..... (H: hai, N: hai hay nhiều) thứ, có nguồn gen ...... (G: giống nhau, K:khác nhau), để tạo ra giống mới, thông thường đều ..... (C: có biểu hiện ưu thế lai, B: không có biểu hiện ưu thế lai):
    A. H, K, C
    B. H, G, B
    C. N, G, C
    D. N, K, C
    E. N, K, B


    A. B. C. D. E.

    Câu hỏi 10:
    Ở vật nuôi, thực hiện việc tạo giống mới bằng lai khác giống từ hai giống gốc được gọi là ..... (Đ: lai khác giống đơn, K: Lai khác giống kép), cho giao phối giữa hai cá thể thuộc 2 giống người ta tạo được con lai ..... (N:1/2 máu, B: 1/3 máu, T: 1/4 máu). Chọn trong các con lai đời 1 này những con đực và con cái tốt nhất, cho giao phối với nhau sẽ được giống lai đời 2 tự giao, tiếp tục làm như trên qua ..... (H: hai thế hệ, S: một số thế hệ) sẽ tạo ra được giống mới:
    A. K, B, S
    B. Đ, T, H
    C. Đ, N, S
    D. Đ, T, S
    E. K, N, S


    A. B. C. D. E.
    Về Đầu Trang Go down
    http://yume.vn/kimquang_lamgiang
     
    Ứng dụng di truyền học vào chọn giống - Đề 6 :
    Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
    Trang 1 trong tổng số 1 trang
     Similar topics
    -
    » Shop mua/bán truyện tranh online
    » Truyện hay về biển đảo: ĐAU ĐÁU HOÀNG SA
    » [Comic] Truyện tranh Big Bang
    » [Truyện dịch] Eyeshield 21 dj - Kamoku
    » [Truyện dich] Vanishing Starlight >> chap 5

    Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
    Diễn Đàn Sinh Học :: GÓC HỌC TẬP :: Sinh :: Một Số Đề Thi-
    Chuyển đến